Like Facebook nha

các đề thi mới nhất theo khung đề của bộ 2015-2016

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Hữu Quang
Ngày gửi: 07h:52' 29-12-2015
Dung lượng: 61.5 KB
Số lượt tải: 6
Số lượt thích: 0 người
BÀI VIẾT SỐ 4
(Kiểm tra học kì I ngày 21-12-2015)
I. MỤC TIÊU ĐỀ KIỂM TRA:
1. Kiến thức: Thu thập thông tin để đánh giá mức độ đạt chuẩn kiến thức, kĩ năng của kiểu bài nghị luận văn học
2. Kĩ năng: Do yêu cầu về thời gian và cách xây dựng bộ công cụ, đề bài chỉ bao quát một số nội dung kiến thức, kĩ năng trọng tâm của chương trình Ngữ văn 12 học kì I
3. Thái độ: Đánh giá việc học sinh vận dụng kiến thức kĩ năng đó học vào làm các bài kiểm tra.Cụ thể: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng các đơn vị tri thức:
4. Năng lực cần hình thành:
- Năng lực tự học
- Năng lực giải quyết vấn đề
- Năng lực thu thập thông tin liên quan đến văn bản,
- Năng lực trình bày suy nghĩ cảm nhận của cá nhân về ý nghĩa của văn bản.
B. Chuẩn bị của thầy và trò.
1. Thầy: Soạn bài, ra đề, đáp án.
2. Trò : tập chuẩn bị tốt bài viết số 4.
3. Phương pháp: Tự luận
C. Tiến trình dạy học:
I. Ma trận

Mức độ/ Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng




Thấp
Cao


Phần I
Đọc hiểu
- Trình bày những thông tin cơ bản về văn bản(tác giả, thể thơ, đề tài)
- Hiểu được nội dung chính của văn bản.
- Hiểu tác dụng của các yếu tố nghệ thuật
- Liên hệ thực tế.


- Số câu: 04.
- Tỉ lệ: 30%
1
0.5 = 5%
1
0.5 = 5%
1
1.0 = 10%
1
1.0 = 10%
4
03 điểm= 30%

Phần II
Làm văn






NLVH

- Xác định đúng yêu cầu của đề.
-Nắm được những yêu cầu của bài nghị luận
- Hs vận dụng những hiểu biết để viết bài văn nhằm bộc lộ cảm nghĩ của bản thân về một sự vật sự việc hiện tượng gần gũi trong thực tế (hoặc về một tác phẩm VH)
- Tạo lập văn bản có đủ bố cục ba phần, có liên kết về hình thức và nội dung

- Vận dụng kiến thức đọc hiểu và kĩ năng tạo lập văn bản để viết bài văn.


- Số câu: 01.
- Tỉ lệ: 70%
15%
= 1,5
15%
= 1,5
20%
= 2,0
20%
= 2,0
1
07 điểm = 70%

- Số câu: 03
- Tỉ lệ: 100%

2,0 = 20%

2,0 = 20%

3,0 = 30%

3,0 = 30%

10 điểm =100%


II. Đề bài
Phần I: Đọc hiểu (3 điểm)
Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi:
“...Em ơi em Đất Nước là máu xương của mình
Phải biết gắn bó và san sẻ
Phải biết hóa thân cho dáng hình xứ sở
Làm nên Đất Nước muôn đời…”.
Câu 1: Đoạn thơ trên thuộc đoạn trích nào? Tác phẩm nào? Của tác giả nào?
Câu 2: Nêu nội dung và biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn thơ?
Câu 3: Tại sao từ “Đất Nước” trong đoạn thơ lại được viết hoa?
Câu 4: Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nhận của em về trách nhiệm của mình với quê hương, đất nước trong xã hội hiện nay?

Phần II: Làm văn (7 điểm)

Phân tích đoạn thơ sau trong tác phẩm “Sóng” (Xuân Quỳnh)

“Dữ dội và dịu êm
Ồn ào và lặng lẽ
Sông không hiểu nổi mình
Sóng tìm ra tận bể

Ôi con sóng ngày xưa
Và ngày sau vẫn thế
Nỗi khát vọng tình yêu
Bồi hồi trong ngực trẻ

Trước muôn trùng sóng bể
Em nghĩ về anh, em
Em nghĩ về biển lớn
Từ nơi nào sóng lên?

Sóng bắt đầu từ gió
Gió bắt đầu từ đâu?
Em cũng không biết nữa
Khi nào ta yêu nhau…..”
(“Sóng” – Xuân Quỳnh)


III. ĐÁP ÁN, HƯỚNG DẪN CHẤM
Câu
Đáp án

 
Gửi ý kiến

Khung thử code

nddung1980.violet.vn


Bình luận nhé các bạn